Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Gambar

Chu Tich Hoi Djong Sang Lap Truong Djai Hoc Duy Tan La Ai


Chủ Tịch Hội Đồng Sáng Lập Trường Đại Học Duy Tân Là Ai

Chủ Tịch Hội Đồng Sáng Lập Trường Đại Học Duy Tân Là Ai?

Tiểu sử về Giáo sư Tiến sĩ Lê Đình Tri

Giáo sư Tiến sĩ Lê Đình Tri, sinh ngày 17 tháng 3 năm 1948 tại Quảng Ngãi, là người sáng lập và giữ chức Chủ tịch Hội đồng sáng lập trường Đại học Duy Tân. Ông được biết đến là một nhà giáo dục, nhà khoa học có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.

Sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy

Giáo sư Tri tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Lomonosov (Nga) chuyên ngành Toán lý luận năm 1972, sau đó tiếp tục nghiên cứu và lấy bằng Tiến sĩ Khoa học Toán năm 1976.

Trở về Việt Nam, ông tham gia giảng dạy tại khoa Toán Đại học Tổng hợp Hà Nội và sau đó là Viện Toán học Việt Nam. Ông đã hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh tiến sĩ, xuất bản hơn 100 công trình khoa học và nhiều sách giáo khoa.

Thành lập Trường Đại học Duy Tân

Năm 2005, Giáo sư Tri cùng một số cộng sự sáng lập Trường Đại học Duy Tân tại Đà Nẵng. Trường ban đầu chỉ có 3 chuyên ngành là Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật máy tính và Kỹ thuật xây dựng.

Với tầm nhìn chiến lược và sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo, Trường Đại học Duy Tân đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Các hoạt động xã hội

Ngoài sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy, Giáo sư Tri còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Ông là Chủ tịch Hội Toán học Đà Nẵng, Ủy viên Hội đồng sáng lập Quỹ học bổng Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch Hội đồng cố vấn quỹ khuyến học Trí Tuệ Việt.

Với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của giáo dục và xã hội, Giáo sư Tri đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Huân chương Lao động hạng nhất.


Komentar